Trang mới ra mắt: Đọc khi buồn…


Đây là một trong những bài viết tâm đắc của mình, mỗi khi chán nản, tuyệt vọng, cô đơn, thất bại, mình đều tìm đến…

Xin giới thiệu cùng các bạn🙂

https://sonxiu.wordpress.com/doc-khi-buon/

Trích:

Cho em…

– Thầy Trần Duy Nhiên –

PHẦN I

Em,

Tôi không biết tên em, tôi không biết em là ai, nhưng tôi biết em là một người thao thức

Vì em thao thức nên những dòng sau đây mới đến được tay em. Vì em thao thức nên một ai đó đã gửi đến tặng em, hoặc giới thiệu cho em. Vì em thao thức nên em mới chịu khó đọc hết những dòng khô khan này.

Tôi đã viết những dòng này, đầu tiên, cho các con tôi, và cho học trò của tôi.

Một số bạn hữu muốn tôi gửi chúng đến những người trẻ khác, những người thao thức, những người tìm kiếm, những người mong biến cuộc đời mình thành một cái giá trị. Và vì thế tôi cũng muốn dành những trang này cho em, với hy vọng cùng với em suy tư về cuộc sống, bởi lẽ em là một người trẻ thao thức và đang ở lứa tuổi với con tôi và sinh viên của tôi.

Đời người cũng giống như một sứ điệp. Giá trị của một sứ điệp không phải là ở nó dài hay ngắn, nhưng ở điểm nó có ý nghĩa hay không.

Tôi gửi đến em những dòng này như một món quà lên đường, chứ không phải như những lời khuyên và lại càng không phải là những lời dạy dỗ (không ai có thể dạy kẻ khác sống cuộc đời họ !), với ao ước được em hiểu rằng, chung quanh em, ngoài những người thân, vẫn còn nhiều người mong em sống một cuộc đời có giá trị, nghĩa là có hạnh phúc. Và tôi nghĩ, em chỉ thực sự hạnh phúc này nào em nói được: “EM LÀ MỘT CON NGƯỜI CÓ MỘT  TRÁI TIM”

Em phải là MỘT CON NGƯỜI CÓ MỘT  TRÁI TIM

A – được hướng dẫn bằng một LÝ TRÍ SÁNG SUỐT

B  – được hun đúc bằng một TÌNH THƯƠNG SÂU ĐẬM

C  –  được nói dài bằng một ĐÔI TAY HAY LÀM

—————— oOo ——————

A  –  MỘT TRÁI TIM … ĐƯỢC HƯỚNG DẪN BẰNG MỘT LÝ TRÍ SÁNG SUỐT

Chỉ có như thế đời sống của em mới có giá trị và có chất người.

LÝ TRÍ SÁNG SUỐT…

1. có nghĩa là em phải SUY NGHĨ

2. dựa trên LẬP TRƯỜNG

3. trên cơ sở TỰ BIẾT MÌNH

4. và CHẤP NHẬN MÌNH

5. đồng thời biết được giá trị của IM LẶNG

Gửi phản hồi

