Làm thơ kỉ niệm 2 tuần Điều dưỡng tí nào…


Ôi đêm thức chập chờn trong giấc ngủ
Những băng ca
Những buồng bệnh mơ màng
Những kim tiêm
Mùi kháng sinh ám ảnh
Sắp qua rồi
Điều dưỡng của tôi ơi

Tôi sẽ nhớ bệnh nhân tên H.
Liệt từ vai, miệng vẫn nói líu lo
(Sẽ nhớ đấy cái “thằng cha” sứt trán
Dám hỏi mình “Bác nặng bao cân?”) ;->

Tôi sẽ nhớ những bệnh nhi bé bỏng
Quằn quại cơn đau bỏng nước, bỏng xăng
Và sẽ nhớ cụ bà ngoài tám chục
Gần hết đời người, vì lạnh, bỏng than…
Nhớ nhiều lắm những gương mặt lạ
Những nụ cười cầu thị với chúng tôi
Nhớ câu nói “Không thầy sao nên thợ”
Của một bệnh nhân chẳng nhớ mặt, tên…

Thế là hết 2 tuần đi viện Bỏng
Trực 2 đêm, 3 sáng, mấy chục giờ
Đêm đầu tiên thẫn thờ chờ trời sáng
Nhớ mẹ già, nhớ vợ trẻ, …con thơ
Còn mai nữa, 1 đêm rồi sẽ hết…
Trở lại “bên kia” với Sinh lý, Hóa sinh
Với Vi sinh, Kí sinh khó nuốt
Chờ đến ngày đi vòng 1, “bác sĩ ơi…”

Hết ngày mai là hết 2 tuần lâm sàng đầu tiên của Tốp 13 bên viện Bỏng Lê Hữu Trác. Mệt đấy (vì làm, và vì không có việc làm) nhưng thơ thẩn tí cho lãng mạn mơ màng…😀

Một vài pose ảnh chụp linh tinh🙂

6 thoughts on “Làm thơ kỉ niệm 2 tuần Điều dưỡng tí nào…

Gửi phản hồi

