Uh, tớ là Sơn…


UH, TỚ LÀ SƠN…


Dựa trên một note trên facebook 3/6/11 …

Đêm buồn, trót uống café nên thành ra mất ngủ. Chợt nhớ đến cái blog và bài note này. Viết chút cho bớt chán nản, nhớ lại để rồi mai có động lực mà bước tiếp.

Tớ đã đọc ở đâu đó rằng, “Mông Cổ thường tự hào về quá khứ chinh phạt khắp á Âu, vì ở HIệN TạI, Họ CHẳNG Có Gì ngoài thảo nguyên cả”. Có lẽ đúng là như vậy, khi người ta thất bại ở hiện tại, họ sẽ trở về với quá khứ như một liều thuốc an ủi và hưng phấn tinh thần … Dùng đủ thì có lợi, quá thì có hại và lâu thì thành nghiện, thành u mê…

Nhưng tối nay cứ làm một liều vậy… Đang buồn chán quá, để mai vui lên, cố lên.

Quay trở lại với tựa bài… vâng, cái tên – người ta bảo tên mỗi người luôn là touching point của người đó. Ví thử, hôm nọ, ghé Sinh hoạt y khoa việt pháp, có bà cô gọi Sơn ơi – nghe ngọt lắm :)

Vui vui điểm lại 14 năm đi học nhé… Bài viết chỉ trong một đêm, nên chắc chắn còn nhiều thiếu sót, “sơ hở”🙂

 

THE STREAM OF TIME…

CHAPTER 1: BỠ NGỠ VÀ NGÔ NGHÊ – CU SƠN ĐI HỌC.

*) Từ 1998 đến 2004: hân hạnh là Lớp viên lớp 1C-2C-3C-4,5D Trường Tiểu học Đoàn Kết. Cũng có lúc leo lên tổ trưởng cơ mà hiền nên làcách chức

Hồi đó nhà mình nghèo lắm, khó lắm. Mẹ làm may, bán thuốc tây nuôi con. Cu Tùng cũng ra đời 1999…

” Mười ngày hai lớp

Vào lớp cô Minh

Bố mẹ lại xin

Ra trường Đoàn Kết…”  (ông ngoại viết)

Giai đoạn đi học này gắn liền với bạn Thanh Tú, Cá Rán, Tâm Hồ, Nguyễn Châu Giang, Xuân Tình, Cún Bé,…(tên theo facebook) và nhiều bạn nữa… Đó là 1 vùng kí ức nhạt nhòa với bạn Thanh Tú hay…sờ má (dịp cuối gặp bạn này là năm lớp 9 khi thi học sinh giỏi và mới hội ngộ gần đây – khi bạn đã là 1 hotgirl); với lần được đích thân cô chủ nhiệm mời ở nhà khi các bạn đi thi HSG với lí do “cháu k học lớp đội tuyển” :|….Còn lại là một vùng trắng xóa…😦

Có 1 khoảng đen thui mà mình sẽ mãi mãi quên đi… Chỉ nhớ là hư lắm, ăn roi nhiều lắm…

Xin lỗi thật nhiều vì mình đã quên nhiều. Hồi đó tự kỉ kinh. Không nhớ được 10 cái tên…

CHAPTER 2: NHỮNG TRANG VÀNG
*) Từ năm 2004-2007: “Lớp viên” lớp 6G-7,8,9A trường THCS Trần Đăng Ninh.
Thời gian này đã có nhiều bạn hơn, bạn Bách, bạn Huy ở lớp G, rồi Long Sếch,(lại) Tâm Hồ, (lại) Tình, Mĩ Linh, Hiền, Quỳnh Sầm, Giang…Nhiều quá kể không hết nữa… Hầu như chỉ quen tổ 1 và tổ 2… Tổ 3,4 thì chỉ nhớ mặt thì fải :-s
Thời gian của nhiều biến cố, nhiều trạng thái cảm xúc, nhiều trải nghiệm mới, cùng những đỉnh cao….
“Than ôi! Thời oanh liệt nay còn đâu”

Vâng, cái thời oanh liệt ấy là khi được đi du học ở Lê Lợi, với thầy Quốc Anh, cô Dương… Bạn Hồng, Hạnh, Yến…ở đội tuyển văn… Với những lần đi thi nhẹ nhàng như đi chơi. Và quán phở Quốc Anh nữa … Thời gian này đã cho mình có những người bạn thân thiết đến tận bây giờ: Hồng và Hạnh ^^

Cái thời oanh liệt mà đã khiến mình đặt bút viết bài thơ đầu tiên…

“Đêm buồn lại nhớ chuyện ngày xưa

Nhớ thầy, nhớ bạn nhớ câu thơ

Câu thơ thầy đọc sao hay quá

Nhắc mãi trong tôi chuyện ngày xưa

 

Chuyện ngày xưa đó có thầy tôi………

Những ngày tháng ấy, là những năm tháng của hào quang, tự tin và hứng khởi…

Có lẽ bây giờ, cái giải Nhất Tỉnh Hà Tây cũng “thường”, nhưng với cu cậu hồi ấy, nó đã vực dậy sự tự tin, chớm chui khỏi vỏ ốc bao năm.

CHAPTER 3: BIẾT YÊU
*) Từ 2007-2010: Phó Bí Thư CĐ Chuyên Sinh K2007-2010:
Đây có lẽ là chức vụ CHíNH TRị cao nhất mà mình đã vươn tới trong bộ máy Đảng Đoàn Cộng Sản… Thời gian này gắn với nhiều dấu mốc lịch sử: biết máy tính và internet (dẫn đến hệ quả: mò mẫm AOE, HL, Maple Story… Dẫn đến hệ quả 2: chơi thân với bạn Thăng và “sáng lập” ra cái forum Chuyên Sinh), biết chém gió và …biết yêu :”>

Cũng nhờ có tí chức quyền, biết nói chuyện hơn, nên dần chui khỏi vỏ ốc kiên cố của mình.

Chui ra rồi nên có nhiều kỉ niệm hơn, viết ra đây không xuể mất…

Chỉ nhớ rằng, đó là thời kì mơ mộng và nhiều hoài bão, dự định lớn lao. Và có những người bạn thân chi cốt…

Một năm cuối cấp đầy ý nghĩa…

“Mối tình đầu của tôi
Là cơn mưa giăng giăng ngoài cửa lớp
Là áo ai bay trắng cả giấc mơ
Là bài thơ
Còn hoài trong vở….”

Một vài mốc ngoài lề:

-Năm 2009: Sáng lập và quản trị http://www.chuyensinh.com, nay là http://www.chuyensinhnh.forumotion.com.
Thời kì mang tên Nấm Lùn – Maple Story, nhàn cư vi bất thiện, 1 diễn đàn phpbb2 đã ra đời – giờ được duy trì như bảo tàng của những năm cấp 3 đáng nhớ với nhiều sự kiện của lớp…

-Năm 2008 đến nay: Mod, Admin diễn đàn THPT chuyên Nguyễn Huệ, http://www.cnhonline.net (“Anh Xíu”)
Góp 1 phần công sức nhỏ bé, cùng Tuân, Sang, Hoàng ĐĐ… gây dựng 1 forum lớn mạnh và chuyên nghiệp cho trường THPT CNH… Nay đã nghỉ hưu…:D

CHAPTER 4: ĐANG LỚN
*) Từ 9/2010 đến nay, đang là lớp viên lớp DY9B2 – HVQY.
Tạm xa chính trường đầy trắc trở, ta trở về làm phó thường dân – vô tư lự.

Thực hiện được ước mơ suốt 12 năm: vào học Y… Mới ngày nào nhận giấy gọi học, giờ đã sang kì 2 năm 2. Vào Y mới biết là khổ, 1 cái nghiệp hay ho và thú vị.
Đột phá của thời kì: Lại một lần nữa, mình chui vào vỏ ốc… Và có người thương rồi :”>

 

14 năm qua, mình đã làm được nhiều và cũng chưa làm được nhiều…. Dẫu sao đây cũng là những tiền đề để 10 năm, 20,30 năm… nữa mình trưởng thành và phát triển…


Cảm ơn biết bao người bạn luôn luôn bên mình những năm qua.
Cảm ơn những người lớn (bố mẹ, cô bác, thầy cô…) đã định hướng và dẫn dắt để mình đúng hướng…
Cảm ơn em , người đã khiến anh già hơn, bớt trẻ con hơn😀

Một liều an thần để mai chiến đấu.

Chúc một ngày tốt lành.


Hanoi, sớm 21/2

Gửi phản hồi

